351, ấp 3, Bến Củi

Dương Minh Châu, Tây Ninh

0395 41 51 21

Zalo , Facebook

T2 - CN : 7:30 - 19:00

Liên hệ tư vấn và báo giá

cây cao su giống, cây giống cao su

cây cao su giống, cây giống cao suTheo số liệu sơ bộ của Bộ Công Thương, xuất khẩu cao su thiên nhiên trong quý 1 năm 2011 ước đạt 173 ngàn tấn và trị giá 774 triệu đô-la, tăng 38% về lượng nhưng tăng đến 134% về kim ngạch xuất khẩu so với cùng kỳ năm trước. Trong quý 1, tuy giá có nhiều biến động nhưng vẫn ở mức cao và lượng tăng nhờ thời tiết thuận lợi đã mang lại cho ngành cao su kết quả khích lệ trong những tháng đầu năm.
 
Mùa rụng lá cao su đến trễ vì mưa kéo dài sang tháng 12, nhiều diện tích cao su được khai thác cho đến tháng 2 mới nghỉ cạo thay vì nghỉ vào cuối tháng 1 như các năm trước. Nhờ vậy, sản lượng cao su tăng so với quý 1 năm trước, giúp tăng lượng cao su xuất khẩu trong quý 1.
 
Giá cao su tăng liên tục từ tháng 1 đến 21/2 nhưng sau đó tụt giảm nhanh do Trung Quốc, nước tiêu thụ cao su lớn nhất trên thế giới, đã giảm nhập cao su đáng kể trong tháng 2 và nhiều nhà đầu tư không muốn đẩy mạnh giao dịch trong tình hình kinh tế thế giới bất ổn vì ảnh hưởng chiến sự ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Đặc biệt sau thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản, nước thứ ba trên thế giới về tiêu thụ cao su, đã làm nhiều nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu đã bán cao su ra làm giá cao su càng xuống nhanh chóng sau ngày 11/3. Trước việc giá cao su tụt giảm nhanh, Thái Lan và Indonesia đã đưa ra một số giải pháp như mua trữ cao su và không bán dưới giá sàn, nhờ vậy đã làm giá không tiếp tục giảm sau ngày 16/3. Mặt khác, nhu cầu cao su thiên nhiên của thế giới vẫn ở mức cao trong khi nguồn cung đang giảm do thời vụ, do vậy các nhà nhập khẩu phải đẩy mạnh việc mua cao su vào. Giá dầu thô tăng cũng góp phần hỗ trợ cho giá cao su thiên nhiên tăng trở lại.
 
Giá cao su của Việt Nam chủng loại SVR 3L bình quân trong tháng 3 đạt 5.310 USD/tấn, giảm 9,4% so tháng 2 nhưng tăng 0,5% so tháng 1.
 
Theo dự báo của IRSG (Tổ chức nghiên cứu cao su quốc tế), nhu cầu cao su thiên nhiên trong năm 2011 sẽ tăng khoảng 4,6%, chủ yếu từ các nước đông dân gồm Trung Quốc và Ấn Độ, bên cạnh đó nguồn cung cũng tăng khoảng 6,2% nhưng vẫn thấp hơn cầu, do vậy giá cao su có thể giữ được mức cao trong năm nay.  
 
Ước tính Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 770.000 đến 780.000 tấn cao su thiên nhiên và kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 3 tỷ đô-la.
 

(Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp)

Liên hệ ngay
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Gọi ngay